เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน พาไปรู้จักวัดแก้วพิจิตร และภูมิภูเบศร์-ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

วันนี้พี่หนุ่ม-สุทน ขอแนะนำไปเที่ยว จ.ปราจีนบุรี แวะวัดแก้วพิจิตร ติดแม่น้ำบางปะกงหรือแม่น้ำปราจีนบุรี วัดแก้วพิจิตรต้องชมให้ได้คือ

1.อาคารอุโบสถสร้างศิลปะผสมผสานไทย จีน ยุโรปและเขมร เริ่มต้นด้านหลังคาและหน้าบันศิลปะไทย

2.ถัดลงมามีพญามังกรศิลปะจีน

3.ด้านล้างขอบหน้าต่างและซุ้มประตูรอบอุโบสถศิลปะเขมรควรจะเดินชมให้รอบกำแพงแก้วสีชมพูสวยงาม

4.เสารอบอุโบสถศิลปะยุโรปแบบโครินเธียล ดูสวยงามมาก

5.ภายในอุโบสถประดิษฐานองค์หลวงพ่ออภัยวงศ์ มีแค่หนึ่งเดียวที่สมเด็จฯกรมพระยาดำรงราชานุภาพทรงออกแบบและประทานให้พระยาอภัยภูเบศร์ (ชุ่ม อภัยวงศ์)และจัดสร้างขึ้นในปี 2464

องค์หลวงพ่ออภัยวงศ์เป็นพระพุทธรูปประทับนั่งขัดสมาธิเพชรและยกพระหัตถ์ทั้งสองข้าง พระหัตถ์ขวาหงายบอกถึงการให้ประทานอภัย ส่วนพระหัตถ์ซ้ายหงายขึ้นเช่นกัน สำหรับองค์หลวงพ่ออภัยวงศ์ดูตามพุทธลักษณะบอกถึงความแข่งแกร่งและมีพลังในองค์หลวงพ่ออภัยวงศ์ หรือมีมนต์ขลังของการให้อภัย

สำหรับท่านที่สนใจเดินทางไปเที่ยวชมวัดแก้วพิจิตรตั้งอยู่ในเขต อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี น่าเดินทางไปเที่ยวและเยี่ยมชมศิลปะการจัดสร้างอุโบสถและขอพรองค์หลวงพ่ออภัยวงศ์ หนึ่งเดียวในประเทศไทย

ส่วนเรื่องท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้สมุนไพรไทยต้องไปที่ภูมิภูเบศร์ในเขต อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

1.เข้าเยี่ยมชมอาคารจัดแสดงเกี่ยวกับแพทย์แผนไทยมีเรื่องราวเกี่ยวกับหมอพลอย

2.อาคารเรียนรู้การทำลูกประคบสมุนไพรไทย

3.ร้านกาแฟสดเก๋โก๋สุดคลาสสิคนั่งดื่มกาแฟสดฟังเพลงเบาๆบรรยากาศแบบสบายใจ

4.มีห้องพักริมน้ำอากาศบริสุทธิ์สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจมาเรียนรู้เรื่องสมุนไพรไทยได้ทั้ง2 สถานที่ คือภูมิภูเบศร์และตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้สมุนไพรไทยและศิลปะการสร้างตึกในโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเขต จ.ปราจีนบุรี นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครนายก ดูแลพื้นทีท่องเที่ยวในเขต จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี และจ.สระแก้ว

 โทรศัพท์ 037-312282 และ 037-312284 ได้ทุกวันตั้งแต่ เวลา 08.30-16.30 น. และขอบคุณผอ.สกล ทองคำ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก ที่ได้ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนและแฟนคลับชาววิทยุศึกษาfm 92.0 MHz เดินทางไปท่องเที่ยว จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 31สิงหาคม2562 ที่ผ่านมา

#เก็บเรื่องมาเลาโดยหนุ่มสุทน

#รักษ์เที่ยว #รักษ์ทะเลไทย

#รักษ์สุมทรสงคราม #รักษ์ตัวเองนะ

#คนรักษ์กาแฟ #bigmaptravel

#เที่ยวเพลิน #tourismlocallife

#STNewsThailand

Related posts